Tin tức

Hút xì gà có ảnh hưởng tới sức khỏe không?

Hút xì gà có ảnh hưởng tới sức khỏe không?

Xì có độc không hay hút xì gà có ảnh hưởng tới sức khỏe không đó là những câu hỏi mà Pod Supplier nhận được rất nhiều trong thời gian qua. Để anh em có thể hiểu hơn về vấn đề này, bài viết đây Pod Supplier sẽ giúp bạn giải đáp một cách cặn kẽ nhất.

Các chất có trong xì gà?

Trước khi tìm hiểu việc hút xì gà có ảnh hưởng tới sức khỏe không thì bạn cần phải nắm rõ trong xì gà bao gồm những chất gì?

Chắc hẳn anh em đã có thể nắm rõ xì gà là sản phẩm được cuốn từ những lá thuốc lá nguyên đã được lên men. Thế nên cấu tạo của xì gà sẽ làm 100% thuốc lá. Do đó, một điếu xì gà có thể chứa lượng nicotine đương tương với một gói thuốc lá. Ngoài nicotine thì trong xì gà còn chứa nhiều khác như: Oxit nitric, Amoniac, Carbon monoxide, Hydrocarbon, Cadimi,… mà các chất này đều là chất độc gây hại tác động tiêu cực cho sức khỏe người dùng.

Khả năng gây nghiện của xì gà?

Như đã nói ở trên lượng nicotine trong xì gà thường cao hơn trong thuốc lá gấp nhiều lần nên khả năng gây nghiện của nó cũng là cao hơn. Mà cụ thể theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một loại thuốc lá điển hình có chứa 1 -2 miligam nicotine, trong khi hàm lượng nicotin của một điếu xì gà lên đến 100 - 200 miligram. Trong một số loại xì gà, còn được tìm thấy có chứa đến khoảng 400 miligam nicotine.

Tác động trực tiếp của xì gà tới sức khỏe người dùng.

Việc hút xì gà thường xuyên và trong thời gian dài có thể gây ra các bệnh dưới đây:

Gia tăng mắc bệnh ung thư:

Hút xì gà gây ra ung thư vòm miệng, thanh quản, thực quản và phổi. Và cũng có thể gây ra ung thư tủỵ. Hơn nữa, với những người hút xì gà hàng ngày, đặc biệt là những người khi hút thuốc thường hít khói vào sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và các bệnh về phổi khác. Những người hút xì gà và hút thuốc lá thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh đối với khoang miệng và ung thư thực quản ngang nhau. Càng hút nhiều thì nguy cơ mắc bệnh càng cao.

Mặc dù những người hút xì gà có tỷ lệ ung thư phổi, bệnh mạch vành và bệnh phổi thấp hơn so với những người hút thuốc lá, nhưng tỷ lệ mắc bệnh này vẫn cao hơn so với những người không hút xì gà. Tất cả những người hút thuốc lá và xì gà, dù có hít vào hay không, thì cũng đều trực tiếp sử dụng môi, miệng, lưỡi, cổ họng và thanh quản để hút thuốc, tiếp cận với các chất độc hại và các chất gây ung thư.

Khả năng mất răng, tiêu chân răng.

Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ, đã phát hiện ra rằng những ai hút thuốc lá và xì gà đều có nguy cơ bị mất răng sớm cao hơn so với những người không hút.

Gây vô sinh và lưu thai.

Hút xì gà có thể bị vô sinh, làm thai chết lưu và làm trẻ sơ sinh có cân nặng thấp.

Giống với thuốc lá, xì gà không chỉ tác động tới sức khỏe người hút mà còn ảnh hưởng tới những người xung quanh. Người hít khói xì gà thường có sẽ có nguy cơ mắc phải các bệnh như chính người sử dụng.

Đang xem: Hút xì gà có ảnh hưởng tới sức khỏe không?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên