Tin tức

Pod System và những lỗi thường gặp

Pod System và những lỗi thường gặp

Pod system là dòng thuốc lá điện tử được sử dụng nhiều nhất hiện nay bởi cấu tạo đơn giản, dễ sử dụng lại có mức giá phù hợp với mọi đối tượng người chơi. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn sẽ gặp một số lỗi, để có nắm rõ nguyên nhân và biết cách khắc phục các lỗi cơ bản nhất khi sử dụng Pod System tốt hơn hết bạn nên theo dõi hết bài viết dưới đây của Pod Supplier.

Sơ lược về Pod System.

Pod System hay còn gọi pod, pod mod là một loại thuốc lá điện tử mini có cấu tạo đơn giản hơn so với các dòng thuốc lá điện tử khác như box mod,.. Pod System có công suất thấp thường dao động từ 15-30w. Lượng khói mà pod system cho ra sẽ không quá nhiều như vape thông thường không khiến nhiều người khó chịu.

Cũng giống như các loại vape khác, pod system bao gồm 2 phần: thân và pod. Phần thân bao gồm các nút điều khiển, pin để đốt cháy tinh dầu và tạo hơi. Pod system hoạt động bằng cách sử dụng năng lượng điện, cụ thể là pin để đốt cháy tinh dầu nằm trực tiếp trong máy, sau đó tạo thành hơi bay lên. Thông thường các pod system thường hoạt động trên cơ chế tự động và người sử dụng chỉ cần nạp đủ pin, đủ tinh dầu thì chỉ cần sử dụng các nút điều khiển kéo nên là có thể tạo ra hơi giống như hơi của thuốc lá thật. Nhiều máy pod system còn có chế độ cảm biến hơi, tức là bạn chỉ cần hút là bộ phận bên trong máy cảm biến lực hút sẽ tự động đốt, mà không cần bấm nút như loại thông thường.

Những lỗi thường gặp nhất khi sử dụng Pod System

1. Lỗi liên quan đến pin

Pin là bộ phận quan trọng không thể thiếu là nơi cung cấp năng lượng cho toàn thiết bị nhưng pin cũng là bộ phận thường xuyên xảy ra lỗi và thường gặp nhất 2 lỗi dưới đây:

Lỗi Pod System không nhận sạc.

Pod System không nhận sạc là lỗi khá phổ biến, thế nên khi thiết bị của bạn gặp lỗi này bạn không cần quá gấp gáp mà hãy kiểm tra lại nguồn sạc, dây sạc và cổng sạc của máy. Rất có thể chân sạc đã bị cong, lệch, nguồn điện của nguồn sạc bị lỏng hoặc cổng sạc bị bẩn, dính nước.

Lỗi Pod System sạc không ổn định.

Thời gian sạc trung bình của một thiết bị Pod system thông thường là từ 1 – 2 tiếng , với các thiết bị tích công nghệ sạc nhanh thời giảm xuống chỉ còn tính phút. Khi thấy pin sạc nhanh hoặc châm hơn thời gian bình thường hãy kiểm tra lại nguồn sạc xem có sử dụng đúng dây theo hướng dẫn ban đầu của nhà sản xuất không.

2. Các lỗi liên quan đến coil

Pin cung cấp năng lượng và nguồn năng lượng đó được chuyển hóa qua coil giúp đẩy quá trình hơi hóa tinh dầu. Coil bộ phận hoạt động mỗi lúc thiết bị bật công tắc nguồn, chịu tác động lớn của sức nhiệt chính vì vậy sau pin, coil là bộ phận hay xảy ra lỗi nhất trong quá trình vaping.

Lỗi Pod system không nhận coil

Lỗi máy không nhận coil hay còn gọi là lỗi “no atomizer” hoặc "check atomizer", lỗi này thường xảy ra khi thiết bị sử dụng coil (OCC) và cartridge rời. Khi thiết bị chẳng may gặp lỗi trên hãy kiểm trên phần chân kết nỗi của của cartridge hoặc coil đã bị lỏng. Nếu đã thử kiểm tra nhưng không mang hiệu quả tốt hơn hết bạn nên mang thiết bị đến các cửa hàng sửa chữa vape pod để nhận được sự trợ giúp.

Lỗi rò rỉ tinh dầu

Khi nhắc tới lỗi này nhiều người sẽ thắc mắc liên quan gì tới coil vape, tuy nhiên bạn phải hiểu rằng coil là bộ giúp chuyển hóa tinh dầu và bông trong coil sẽ thấm hút để hỗ trợ quá trình đó. Chính vì một khi tinh dầu bị châm quá nhiều vào bình chứa sẽ khiến phần bông trong coil không thấm kịp, hoặc do áp suất chênh lệch trong quá trình đóng mở lỗ châm tinh dầu hoặc trong quá trình sử dụng khiến tinh dầu bị ép chảy ra ngoài.

Vệ sinh coil sai cách

Đây là lỗi sai cơ bản và đã khiến khá nhiều vaper phải trả giá. Việc vệ sinh coil sai cách hoặc không thường xuyên vệ sinh làm tuổi thọ dây coil bị giảm sút, người chơi phải thường xuyên thay mới dù chưa đến tuổi.

Trên đây là những lỗi thường gặp nhất trong quá trình chơi Pod System, anh em nhớ lưu lại để có những trải nghiệm tuyệt vời hơn nhé!

Đang xem: Pod System và những lỗi thường gặp

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên