Tin tức

Tác hại của lệnh cấm vaping tại Ấn Độ

Tác hại của lệnh cấm vaping tại Ấn Độ

Thuốc lá điện tử sản phẩm thay thế cũng là giải pháp cai thuốc hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên, nhiều quốc gia trên thế giới chưa nhận thấy tầm quan trọng của loại sản phẩm này, họ ban hành nhiều chính sách khắt khe nhằm xóa bỏ và không cho thuốc lá điện tử điện tử có cơ hội phát triển. Nhưng điều đó đã vô tình kéo dài cơn ác mộng mang tại thuốc lá tại chính đất nước họ đang sinh sống và điển hình nhất là Ấn Độ - quốc gia đang chịu những tác hại nghiêm trọng nhất mà lệnh cấm vaping mang lại.

Thảm hại từ lệnh cấm vaping mà Ấn Độ đã ban hành.

Cứ ngỡ rằng việc ban hành lệnh cấm vape là quyết định sáng suốt, nhưng ngờ đâu nó lại đẩy người nghiện thuốc lá vào con đường cùng khi hầu hết tất cả người nghiện thuốc lá tại đây đã chuyển qua thuốc lá điện tử với mong muốn từ bỏ thuốc lá, từ bỏ những tác động độc hại, giữ gìn sức khỏe bản thân nay lại bắt họ quay về với con đường cũ với những cơn ác mộng khủng khiếp.

Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Liên minh các nhà vận động giảm tác hại thuốc lá Châu Á Thái Bình Dương (CAPHRA) cho thấy hầu hết mọi người tin tưởng vào việc sử dụng các giải pháp thay thế an toàn hơn, với khoảng 86% số người được hỏi nói rằng thuốc lá điện tử và các sản phẩm thuốc lá làm nóng là lựa chọn thay thế thuốc lá tốt hơn. Trong khi 87% tin rằng các sản phẩm nên được cung cấp cho người lớn có thể sử dụng một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu không phải như vậy, hầu hết những người hút thuốc trước đây đã chuyển sang dùng thuốc lá điện tử hiện đang bị buộc phải quay lại sử dụng thuốc lá truyền thống hoặc mua các sản phẩm vape, pod một cách bất hợp pháp.

“Chính phủ của Ấn Độ phải khẩn cấp xem xét lại lệnh cấm vaping của họ rõ ràng là không hoạt động. Người Ấn Độ tiếp tục tìm kiếm các giải pháp thay thế cho việc hút thuốc, nhưng họ buộc phải quay lại hút thuốc hoặc vào chợ đen với các sản phẩm vaping không được kiểm soát. Loucas cho biết đó là một tình trạng sức khỏe cộng đồng khó khăn khủng khiếp đối với người dân ở đất nước đông dân bậc nhất thế giới”.

Không riêng gì Ấn Độ, mà nhiều quốc gia trên thế giới như Hồng Công, Úc, … cũng đãng gặp phải tình trạng tương tự. Chính vì thế, tổ chức chống lại những tác hại của thuốc lá truyền thống PHE đã đưa nhấn mạnh rằng, thay vì loại bỏ thuốc lá điện tử, các gia trên thế giới nên lợi dụng nó để diệt trừ hoàn toàn thuốc lá điếu truyền thống ra khỏi cuôc sống của loài người.

Đang xem: Tác hại của lệnh cấm vaping tại Ấn Độ

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên