Tin tức

RBA là gì? Làm rõ thuật ngữ RBA trong vape pod?

RBA là gì? Làm rõ thuật ngữ RBA trong vape pod?

RBA là gì? RBA được cấu tạo như thế nào? Và nó được phân thành bao nhiêu loại? Để giải đáp tất cả các câu hỏi trên của anh em, bài viết dưới đây Pod Supplier sẽ chia sẽ một cách đầy đủ và chi tiết nhất.

RBA là gì?

RBA là viết tắt của cụm từ Rebuildable Atomizer là dạng đầu đốt có thể quấn lại dây coil và thường gắn liền với những thiết bị có công suất lớn. Loại buồng đốt này có thể tháo rời trong bể Vape và được chia thành nhiều loại khác nhau. Các loại RBA hiện nay có thể sử dụng tối đa được 2 coil (rất hiếm khi có loại nào sử dụng được nhiều hơn).

Phân loại RBA?

Việc phân loại RBA sẽ dựa vào cấu tạo đế của RBA, và đé RBA hiện được chia thành 4 loại sau:

1. Đế 2 chân dạng nguyên bản.

Đây là dạng đế có cấu tạo đơn giản nhất, vì thế nó chỉ phép cuốn các cuộn dây đơn giản. Ưu điểm nổi bật nhất của dòng sản phẩm RBA 2 chân chính là lỗ giữ coil nhỏ, đồng thời hai chân của đế đặt gần vào ví trí giữa của đế, đế bạn có thể trải nghiệm cảm giác khi hút thêm phần thú vị hơn. Nhưng đó cũng là nhược điểm lớn nhất chỉ có thể cuốn dây từ 28g, không thể chứa đựng được những loại coil to hơn.

2. Đế 3 chân.

Từng trở thành xu hướng và được sử dụng rộng rãi khi khắc phục được ưu điểm của dòng đế nguyên bản 2 chân trước đó. Đế 3 chân cho phép người dùng sử dụng và lắp coil kép, chúng có hai chân ngoài là cực âm và chân ở giữa là cực dương. Cấu trúc ba chân cho phép người dùng trải nghiệm khả năng sử dụng cuộn dây đôi (cuộn dây 2, 3, 4), cuộn dây lớn hơn và phức tạp hơn. Tuy nhiên, loại đế này vẫn còn giới hạn khi mà lỗ coil cùng diện tích của đế build vẫn còn rất nhỏ, không thể chứa được nhiều. Bên cạnh đó, cấu trúc lớn nên nó thường chỉ được sử dụng cho các đầu đốt lớn hơn và có tuổi thọ cao.

3. Đế dạng chữ T.

Có cấu tạo tương tự dạng đế 3 chân, với chân cực dương và ở phần giữa có một hình khối với 2 lỗ coil phía trên. Sản phẩm đế RBA build 3 chân dạng chữ T này ngoài cực đương thay đổi thì kích thước buồng đốt cùng loại coil không có sự thay đổi. Chính vì thế việc lắp đặt các cuộn dây vào đầu đốt sẽ dễ dàng hơn, tạo ra trải nghiệm tốt hơn. Đến ngày nay, ngay cả một số phiên bản RDA mới cũng được thiết kế theo cách này, chỉ với những thay đổi nhỏ để tăng diện tích đế.

4. Dạng đế 2 chân velocity.

Cũng là dạng đế 2 chân nhưng đế 2 chân velocity được đánh giá là dạng có cấu tạo phức tạp nhất hiện nay bởi mỗi chân của chúng đều có đến hai lỗ lắp coil khác nhau. Đồng thời chúng được xếp ở phía rìa bên ngoài. Từ đó, người dùng có thể sử dụng những loại coil có sự phức tạp và độc đáo hơn.

Có rất nhiều Fungsi RBA pod sau này đã sử dụng đế Velocity. Và hiện nay nó trở thành loại đế tiêu chuẩn cho các đầu đốt khác trên thị trường. Loại đế này càng càng được cải tiến nhiều hơn về chức năng cũng như thiết kế.

Thông qua bài chia sẽ trên, hy vọng anh em đã phần nào hiểu rõ hơn về RBA để có thêm những kiến thức bổ ích góp phần cho công cuộc chinh phục những trải nghiệm về vape pod về sau.

Gợi ý: Các dòng RBA đang HOT hiện nay

Đang xem: RBA là gì? Làm rõ thuật ngữ RBA trong vape pod?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên