Tin tức

Tất tần tật về Pod System

Tất tần tật về Pod System

Pod System là dòng thuốc lá điện tử có lượng người dùng nhiều nhất hiện nay. Thế nhưng không phải bất kỳ người chơi nào cũng có thể hiểu rõ về thiết bị này. Để giúp anh em hiểu rõ hơn về Pod System và hạn chế được những rủi ro trong quá trình sử dụng ngay dưới đây, Pod Supplier sẽ chia tới anh em tất tần tật các kiến thức liên quan tới Pod System.

Pod System là gì?

Pod System là một mọi thuốc lá điện tử mini, có ngoại hình nhỏ gọn cùng cấu tạo đơn giản hơn các dòng vape hay box mod khác. Vì cấu tạo đơn giản nên Pod System được nhận xét là dễ sử dụng và cùng thân thiện với người dùng.

Cấu tạo của Pod System?

Giống vối các dòng vape khác, pod system được cấu thành từ 2 bộ phận chính, gồm phần thân máy và đầu đốt. Phần thân bao gồm các nút điều khiển, pin để đốt cháy tinh dầu. Phần đầu đốt là nơi chứa tinh dầu, coi occ để thúc để quá trình hơi hóa diễn ra.

Pod system hoạt đồng bằng cách sử dụng năng lượng điện, cụ thể là pin để đốt cháy tinh dầu, sau đó tạo hơi (hay còn gọi là khói). Thông thường Pod System sẽ hoạt động trên cơ chế tự động và người dụng chỉ cần nạp đủ pin, đủ tinh dầu thì chỉ cần sử dụng các nút điều khiển kéo nên là có thể tạo ra hơi giống như hơi của thuốc lá thật.

Phân loại Pod System?

Pod system hiện được chia thành 2 nhóm chính gồm: Refillable và Pre-filled

Refillable Pod hay còn được gọi là pod đóng là dòng pod sử dụng đầu đốt có khả năng châm lại tinh dầu và thực hiện các công việc liên quan đến vệ sinh đầu đốt thường xuyên như châm juice, vệ sinh coil,.. Với dòng thiết bị này người chơi được phép thưởng thức nhiều hương juice khác nhau.

Pre-filled Pod là dạng pod đóng, Pod đóng có cấu tạo với đầu pod được châm sẵn tinh dầu, khi bạn dùng hết lượng tinh dầu ở mỗi đầu Pod bạn sẽ phải mua đầu Pod mới. Ưu điểm lớn nhất của loại pod này là tối ưu hóa toàn bộ giúp người chơi không cần quan tâm đến các công việc mệt mỏi như wick bông, build coil, châm juice vẫn thường thấy. Và pod 1 lần cũng là một dạng của Pod đóng.

Pod System sử dụng loại tinh dầu nào?

Đặc điểm chung của hầu hết các thiết bị Pod System trên thị trường hiện nay là đều có cấu tạo đường dẫn tinh dầu bé nên khi lựa chọn tinh dầu, tinh dầu thường loãng hơn và có nồng độ nicotine cao hơn so với các dòng tinh dầu khác. Cụ thể, tinh dầu sử dụng cho Pod System được khuyến cao hiện nay là dòng juice saltnic có nồng độ nicotine cao dao động từ từ 20-50mg. Khi đó người chơi mới có thể cảm nhận được trọn vẹn hương vị thơm ngon nhất của tinh dầu.

Ưu nhược điểm của Pod system?

Ưu điểm:

  • Thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng kể cả với người chơi mới, chưa có kiến thức liên quan tới Pod system.
  • Độ thỏa mãn cao, thích hợp để phối với người nghiện cai nghiện thuốc lá.
  • Tiêu thụ điện tử thấp.
  • Dễ dàng vệ sinh, bảo dưỡng và sửa chữa.
  • Giá thành ở mức trung bình

Nhược điểm:

  • Không thích hợp để chơi khói, lượng khói tạo ra ít.
  • Vì ngoại hình nhỏ gọn nên dung lượng pin và thể tích bình chứa juice tương đối hạn chế.
  • Không phù hợp với những tinh dầu có tỉ lệ VG cao bởi pod sytem thường được thiết kế khoang dầu hẹp và lỗ chạy dầu vào bông cũng hẹp.

Những lưu ý khi sử dụng Pod System?

1. Lựa chọn tinh dầu phù hợp với Pod System.

Việc lựa chọn đúng loại tinh dầu sẽ giúp thiết bị của anh em hoạt động ổn đinh hơn, và cũng giúp hương vị nhận được đậm đà hơn.

2. Vệ sinh thiết bị thường xuyên, đúng định kỳ.

Việc thường xuyên vệ sinh đầu pod hay Occ của các thiết bị pod system sẽ giúp kéo dài thời gian sử dụng và có trải nghiệm vaping tốt hơn. Hầu hết các thiết bị pod system thường hay gặp vấn đề rò rỉ tinh dầu ở đầu pod, chính vì vậy việc vệ sinh thường xuyên sẽ hạn chế được trường hợp tinh dầu rò rỉ và ngấm vào các bo mạch bên trong làm hư hỏng thiết bị.

3. Tiến hành thay đầu pod, occ đúng định kỳ.

Tùy vào tần suất sử dụng, tuy nhiên theo các chuyên gia sau khoảng thời gian từ 7 – 10 ngày sử dụng, tốt hơn hết anh em nên thay mới coil và đầu pod.

4. Không để tinh dầu trong bình chứa qua đêm.

Việc để tinh dầu trong bình qua đêm rất dễ dẫn tượng hiện tượng rò rỉ tinh dầu. Thêm vào đó, do tiếp xúc với bên ngoài nên hương vị juice sẽ không thể giữ được hương vị như lúc ban đầu.

5. Tạo khoảng nghỉ giữa các lần vaping liên tiếp.

Việc vaping liên tục và không có thời gian nghỉ giữa mỗi hơi khiến tinh dầu không có thời gian ngấm và dễ dẫn đến cháy bông cũng như lõi đốt. Vậy nên để đầu pod system hoặc Occ của thiết bị sử dụng được lâu nhất có thể, anh em nên có thời gian nghỉ khoảng 5 đến 10 giây giữa mỗi hơi vaping.

Với chia sẽ trên của Pod Supplier, mong rằng anh em đã phần nào hiểu rõ hơn về Pod System để từ đó được những trải nghiệm vaping tuyệt vời nhất.

Đang xem: Tất tần tật về Pod System

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên