Tin tức

Tìm hiểu cấu tạo, cách sử dụng Vape cho người mới bắt đầu?

Tìm hiểu cấu tạo, cách sử dụng Vape cho người mới bắt đầu?

Cấu tạo của Vape

Vape gồm 7 bộ phận chính:

 

Pin (Battery)

Pin là thành phần chính cung cấp năng lượng để vận hành bình hơi. Nguồn năng lượng trong pin được lấy từ pin AA, hay pin sạc qua cổng USB trên thân Vape. Bạn có thể kích hoạt nó bằng cách nhấn một nút (thủ công) hoặc bằng cách hít vào (tự động). Có một đèn LED trong đó hiển thị cho bạn khi pin được bật.

Thân vape (Vape Box hay Vape Pen)

Thân vape là bộ phận được thiết kế to nhất và nhiều kiểu dáng khác nhau, những miễn sao nó cầm vừa tay. Thân vape chứa các công tắc kích hoạt, bộ xử lí điện tử và pin. Trong thân vape thì bộ xử lí điện tử là quan trọng nhất, bởi đây là trung tâm điều khiển vận hành hoạt động của vape.

Buồng chứa tinh dầu (Cartridge)

Đây là nơi chứa tinh dầu vape, hay còn gọi là e-juice hoặc là e-liquid. Tinh dầu trong buồng chứa này dưới tác động làm nóng và bốc hơi của buồng đốt sẽ chuyển từ dạng lỏng sang dạng hơi nước (khói hơi nước).

Buồng đốt (Atomizer)

Đây là nơi chuyển điện năng thành nhiệt năng để làm nóng tinh dầu, làm tinh dầu nóng lên bốc hơi và tạo ra khói hơi nước.

Sợi đốt (Coil)

Trong buồng đốt có một sợi dây làm bằng kim loại gồm nhiều vòng xoắn, đây gọi là sợi đốt. Ở giữa sợi đốt là bông cotton có tác dụng tấm tinh dầu. Khi dòng điện chạy qua, sợ đốt sẽ nóng lên và đốt bông thấm tinh dầu để tạo khói.

Thiết bị kết nối pin (Cartomizer)

Đây là thiết bị để kết nối buồng đốt và buồng tinh dầu. Cartomizer kết nối trực tiếp với pin và làm nóng nước ép điện tử bạn chọn. Nó làm điều này cho đến khi nó đạt đến nhiệt độ hoàn hảo tạo ra hơi nước, giống như một bộ phun.

Tinh dầu Vape (E-juice hoặc E-liquid)

Tinh dầu vape bao gồm nước và hương trái cây hoặc một số hương vị khác và nicotin. Lượng nicotin trong tinh dầu khác nhau tùy vào nơi sản xuất và nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Cách sử dụng Vape cho người mới bắt đầu.

Bạn người mới chơi Vape, bạn chưa biết cách sử dụng Vape như thế nào cho đúng cách. Đừng lo lắng về điều đó, Pop Supplier sẽ hướng dẫn cách sử dụng Vape cách chi tiết nhất có thể.

Bước 1: Đổ tinh dầu vào buồng đốt

Sau khi bạn đã mua được cho mình 1 dòng thiết Vape ưng ý và một lọ tinh dầu Vape phù hợp với mình bạn cần đổ tinh dầu vào buồng đốt. Để làm được điều đó bạn cần tháo rời phần buồng đốt và phần pin. Lúc này, bạn cần quan sát kĩ phần đầu đầu đốt sẽ có ngay một lỗ hổng ở đó. Sau đó, bạn đổ tinh dầu quanh miệng lỗ hổng đó, bạn không được đổ thẳng tinh dầu trực tiếp vào buồng đốt. Nếu làm như vậy, Vape của bạn sẽ  không hoạt động được. lượng tinh dầu được đổ vào tùy thuộc vào bạn nhưng chỉ nên đổ ngập phần lỗ kim loại.

Đổ xong tinh dầu, bạn cần đợi một lúc cho đến khi lượng tinh dầu thấm hết vào bông coil của buồng đốt thì mới có thể hút được. Sau đó, hãy lắp phần pin và buồng đốt lại như cũ.

 

Bước 2: Bạn cần phải biết cách sử dụng pin Vape

Nhìn vào giữa thân Vape bạn sẽ thấy 1 nút điều khiển ở đó, bạn cần bấm giữa 5 lần liên tục vào nút đó để khởi động hoặc tắt nguồn. Cần lưu ý rằng, pin của vape phải luôn được sạc đầy thì nó mới có thể hoạt động bình thường.

Khi bạn thấy đèn tín hiệu nhấp nháy khoảng 10 lần thì nên sạc thiết bị. Khi sạc xong, đèn sẽ tự tắt.

 

Bước 3: Cách hút vape

Sau khi đã đổ tinh dầu vape vào buồng đốt, lắp thiết bị lại như cũng cũ và tinh dâu cũng đã ngấm vào bông coil. Thì lúc này, bạn chỉ cần bấm nút điều khiển ở thân Vape (Khoảng 5 lần thôi nha, nhiều quá sẽ gây hỏng Vape đó). Xong xuôi hết mọi việc bạn cần cầm lên và thưởng thức thôi.

Đang xem: Tìm hiểu cấu tạo, cách sử dụng Vape cho người mới bắt đầu?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên