Tin tức

Tổng hợp các lý do dẫn tới việc tái hút thuốc.

Tổng hợp các lý do dẫn tới việc tái hút thuốc.

Hành trình từ bỏ thuốc lá chưa bao giờ là dễ dàng, có người những đã ngưng hút thuốc trong vòng vài tháng, thậm cả năm trời, thế nhưng vẫn không thể cai thuốc hoàn toàn và vẫn tái hút thuốc như những lần trước. Điều này khiến người chùn bước và từ bỏ con đường cai thuốc của chính mình. Nguyên nhân vì sao, lại dẫn tới hiện tượng tái hút thuốc lá như trên?

Nguyên nhân dẫn tới trình trạng tái hút thuốc.

Nghiện thuốc lâu năm.

Việc nghiện thuốc lá lâu năm không chỉ hình thành cho người dùng thói quen trong việc sử dụng nó mà còn khiến cơ thể hấp thụ lượng lớn nicotine. Khi cơ thể đã quen với việc nạp nicotine mỗi ngày rất khó để có thể chấm dứt. Bởi nicotine là một chất gây nghiện tồn tại trong thuốc lá, được coi là nguyên chính khiến việc bỏ thuốc lá trở nên khó khăn. Khi ngưng sử dụng Nicotine, cơ thể sẽ gặp phải các triệu chứng cai thuốc lá như mệt mỏi, khó chịu, đau đầu, lo âu, trầm cảm và cảm giác thèm thuốc.

Thường xuyên bị Stress, căng thẳng.

Nicotine trong thuốc lá vừa là chất gây nghiện vừa là chất an thần, có tác dụng ổn định tinh thần của người dụng. Do đó, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lý do chính khiến nhiều người lựa chọn sử dụng thuốc lá hiện nay là bắt nguồn từ các căng thẳng, stress trong cuộc sống. Họ tìm đến thuốc lá để tìm kiếm sự thỏa mãn và cảm giác thoải mái.

Khi ngưng hút thuốc lá, người hút thuốc có thể gặp khó khăn trong việc giảm stress và giảm căng thẳng. Áp lực công việc, cuộc sống có thể khiến họ cảm thấy khó chịu và không thoải mái, dẫn đến sự khó chịu và lại thèm muốn thuốc lá như một giải pháp để quên đi mệt mỏi, căng thẳng.

Ảnh hưởng từ môi trường xung quanh.

Nếu bạn đang trong quá trình cai thuốc nhưng lại thường xuyên tiếp xúc với những hút thuốc lá, điều đó rất dễ làm ý chí của bạn bị lung lay, làm cơn thèm thuốc của bạn bị trỗi dậy. Hay thậm chí các chương trình quảng các, hình ảnh liên quan đến thuốc lá cũng có thể ảnh hưởng rất lớn đến quá trình cai thuốc thành công.

Tâm lý không vững vàng.

Tái hút thuốc là hiện tượng thường gặp trong quá trình cai thuốc, theo nhiều nghiên cho thấy việc cai thuốc ngay từ lần đầu chiếm tỷ lệ rất thấp, để cai thuốc thành công người cai ít nhất phải tái hút thuốc từ 2-3 lần nên bạn phải có một ý chí vững vàng.

Không có kế hoạch cai thuốc rõ ràng.

Cai thuốc là một hành trình dài, không thể kết thúc trong 1 – 2 ngày ngắn ngũi. Nếu không có kế hoạch rõ ràng, thì việc tái hút là điều rất dễ để xảy ran.

Chính vì thể để đạt được kết quả tốt nhất bạn cần có một kế hoạch rõ ràng. Bao gồm việc lựa chọn phương pháp bỏ thuốc, thiết lập mục tiêu rõ ràng, tìm kiếm sự hỗ trợ từ bạn bè và gia đình, và đưa ra kế hoạch chi tiết để tránh các tình huống kích thích khi cảm thấy thèm muốn thuốc lá.

Một số phương pháp rút nâng cao tỷ lệ cai thuốc thành công.

Kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý.

Trong trình cai thuốc tốt hơn hết hơn bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày kết hợp với đó là ăn nhiều rau xanh, hoa quả,… đặc biệt là các loại rau họ cải như súp lơ, cải bắp, cải xoăn, bông cải xanh, củ cải, cà rốt... Những thực phẩm này còn có khả năng kiềm hãm cơn thèm thuốc của bạn. Chúng làm thuốc lá bị biến vị khủng khiếp và cũng làm giảm cơn thèm nicotine.

Cố gắng giảm tại công việc để giảm bớt căng thẳng, Stress.

Cố gắng giảm tại công việc của bạn xuống mức tối thiểu để phần nào giảm bớt stress, căng thẳng mà bạn phải gánh chịu. Bên cạnh đó hãy giành thời gian cho các hoạt động khác như chơi thể thao, tập thể dục, nghe nhạc, xem phim,..

Dọn dẹp lại phòng ốc, nhà cửa nơi mình sinh sống.

Thay đổi không gian sống của bạn, loại bỏ tất cả các vật phẩm liên quan đến thuốc lá, bị ám mùi thuốc lá trước đây, để bạn cách ly hoàn toàn với thuốc lá để từ đó có thể nâng cao tỷ lệ cai thuốc thành công hơn.

Sử dụng các sản phẩm nicotine thay thế.

Các sản phẩm thay thế nicotine như miếng dán nicotine, viên ngậm nicotine, xịt phun nicotine, thuốc lá điện tử, hay những loại kẹo cao su chứa nicotine có thể giúp giảm triệu chứng cai thuốc lá và hỗ trợ quá trình cai thuốc lá. Những sản phẩm này giúp cung cấp nicotine cho cơ thể của bạn một cách dễ dàng hơn so với việc hút thuốc lá truyền thống, giảm dần nhu cầu của bạn đối với nicotine.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng những sản phẩm này vẫn chứa nicotine và có thể dẫn đến sự lệ thuộc vào nicotine. Chúng có hiệu quả trong việc làm giảm cảm giác thèm thuốc và giảm sự độc hại khi cung cấp Nicotine mà không thông qua việc hút thuốc. Khi lựa chọn các sản phẩm thay thế Nicotine, đặc biệt là các loại thuốc lá điện tử, Pod, Vape, hãy chú ý tìm các sản phẩm uy tín, đáng tin cậy nhất trước khi sử dụng nhé.

Đang xem: Tổng hợp các lý do dẫn tới việc tái hút thuốc.

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên