Tin tức

Vape giúp phục hồi chức năng phổi như thế nào?

Vape giúp phục hồi chức năng phổi như thế nào?

Thuốc lá là một trong những nguyên tố tàn phá phổi của người dùng một cách trầm trọng nhất, là tác nhân chính gây nên căn bệnh ung thử phổi hiện nay. Là thay thế của thuốc lá điện tử, được sử dụng với chức năng cai thuốc, thuốc lá điện tử - vape đã có những tác động như thế nào đến lá phổi, hãy cùng làm rõ ngay thông qua nghiên cứu dưới đây.

Vape giúp phục hồi chức năng phổi như thế nào?

Một nghiên cứu mới gần đây do Giáo sư Riccardo Polosa (giám đốc Trung tâm Nghiên Cứu Nội Khoa và Phòng Chống Thuốc Lá ở Đại Học Catania) dẫn đầu đã phát hiện ra rằng việc chuyển từ sử dụng thuốc lá truyền thống sang sử dụng vape có thể khôi phục chức năng bảo vệ phổi chống lại các chất độc hại. Phục hồi chức năng bảo vệ phổi làm giảm nguy nhiễm trùng và các bệnh lý về phổi như COPD (bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính) và có thể giúp cải thiện các triệu chứng của các bệnh phổi khác có từ trước đó.

Nghiên cứu đã xem xét tác động của việc sử dụng vape trên một cơ chế được gọi là thanh thải niêm mạc (MCC). MCC là quá trình các sợi lông mao trên phổi (Cilia) hoạt động như một thang cuốn sử dụng chất nhầy để bẫy và di chuyển các chất độc hại ra khỏi cơ thể chúng ta.

Khi hút thuốc lá, khói thuốc có chứa các chất hóa học làm cho các sợi lông mao bị nhiễm độc và làm chất nhờn được tạo ra nhiều hơn. Việc các sợi lông mao bị tổn thương đồng nghĩa với việc cơ thể của những người hút thuốc lá rất khó loại bỏ những chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Còn đối với việc người dùng sử dụng vape thay vì hút thuốc lá, Giáo sư Polosa phát hiện ra rằng những người đã chuyển sang sử dụng vape cho thấy quá trình MCC vẫn đạt được mức hiệu quả tương tự như ở những người không hút thuốc, phổi được khôi phục hoàn toàn tuyến bảo vệ đầu tiên của cơ thể chống lại các chất độc hại.

Điều này có nghĩa là những người hút thuốc lá truyền thống chuyển sang sử dụng vape đã lấy lại được “lớp bảo vệ” phổi quan trọng chống lại các bệnh nhiễm trùng và viêm phổi. Sự cải thiện của quá trình MCC cũng có thể bảo vệ và chống lại sự phát triển của các mầm bệnh phổi, giúp làm chậm sự tiến triển của các bệnh phổi mà cơ thể hiện đang mắc phải.

“Đây là một minh chứng rõ ràng về sự đảo ngược hoàn toàn những tổn thương đối với đường hô hấp”, Giáo sư Polosa cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Ashtray Blog.

Nhờ tác động tích cực của thuốc lá điện tử mang, hiện nay nhiều quốc gia trên thế giới đã sẵn lòng đón nhận nó. Nhất là tại Anh, đất nước có lượng người cai thuốc thành công nhờ vape pod lớn nhất thế giới và là nơi các vaper có thể tự do vaping mà không lo lắng bất cứ một vấn đề gì liên quan đến pháp luật.

 

Đang xem: Vape giúp phục hồi chức năng phổi như thế nào?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên