Tin tức

Hướng dẫn cách hút Xì Gà chuẩn dân chuyên.

Hướng dẫn cách hút Xì Gà chuẩn dân chuyên.

Không nhưng thuốc lá, để có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất bên điếu xì gà, bạn phải biết cách hút. Vậy hút như thế nào cho đúng, hút như thế nào cho xì gà lên đậm vị nhất, hãy cùng Pod Supplier tìm hiểu hơn ngay dưới bài viết dưới đây.

Tổng quan về xì gà?

Xì gà là loại sản phẩm thủ công được cuốn từ những lá thuốc lá nguyên bởi các nghệ nhân cuốn xì gà lành nghề. So sánh với thuốc lá thì xì gà thường có kích thước lớn hơn, lá thuốc lá trong xì gà thường để nguyên không thái, vỏ bọc bên ngoài của một điếu xì gà cũng chính là lá thuốc lá.

Hương vị cảm nhận, cho dù ngọt hay cay, đều là tự nhiên. Những màu sắc nâu khác nhau của lá xì gà có được là hoàn toàn tự nhiên chứ không phải do nhuộm màu hay sử dụng thuốc để lá đạt được màu. Không có chất bảo quản để tăng tuổi thọ cho xì gà và không có chất làm ngọt, nhân tạo hoặc tự nhiên.

Hướng dẫn cách hút xì gà?

Trước khi hút.

Ấn nhẹ lên điếu xì gà xem mức độ đàn hồi có tốt hay không và quan sát phần lá cuốn bên ngoài có nguyên vẹn. Điếu thuốc có mức độ đàn hồi tốt, không bị quá cứng hay quá mềm, nhìn thấy được lớp tinh dầu bóng trên lá thì đây là một điếu thuốc được ủ ẩm tốt, hứa hẹn hương vị hấp dẫn. Nếu điếu thuốc quá khô thì bạn cần phải xem lại cách bảo quản xì gà của mình, điều chỉnh nhiệt độ và môi trường bảo quản để không ảnh hưởng đến chất lượng.

Xì gà cuốn tay không sẵn sàng để bạn hút ngay mà cần phải cắt phần mũ. Cắt xì gà dứt khoát bằng kéo, lưỡi dao bấm xỏ ngón, đục hoặc cắn bằng răng đều được. Cần cắt dứt khoát để đảm bảo không làm hỏng cấu trúc điếu.

Khi châm xì gà nên dùng bật lửa hoặc mồi lửa, không giấy báo bởi hóa trong giấy báo có thể ảnh hưởng tới hương vị xì gà.

Khi hút xì gà.

Khi hút xì gà bạn cần lưu ý, không được hút quá mạnh không rít khói vào phổi. Chỉ ngậm trong miệng vài giây sau đó nhả qua mũi hoặc qua miệng.

Hút với tâm thái từ tốn, vừa hút và cảm nhận vị ngon của xì gà. Thông thường với điếu xì gà có chiều dài 13 cm thì khoảng thời gian dành cho nó thường là 45 – 60 phút. Không kéo hơi liên tục, tránh làm nóng điếu, dễ tạo vị đắng nhưng vẫn phải kiểm soát nhiệt trong toàn bộ quá trình hút để tránh thuốc tắt và giúp hương vị xì gà ổn định xuyên suốt điếu,

Bạn có thể thưởng thức xì gà đi kèm với một chút rượu vang hoặc cocktail. Tuy nhiên không nên kết hợp xì gà với rượu mạnh vì như vậy sẽ lấn át và làm hỏng hương vị cigar. Nên giữ tàn để duy trì nhiệt, khi tàn quá dài có thể gõ nhẹ để tàn rụng.

Cách chọn xì gà cho người mới.

Với những người chơi mới, làm thế nào để chọn đúng xì gà phù hợp với bản thân là điều vô cùng quan trọng. Với người chơi mới bạn nên ưu tiên những dòng xì gà nhẹ dễ hút, có kích thước bé trước. Điều đó sẽ giúp bạn dễ thích nghi với hương xì gà hơn. Bên cạnh đó, giá bạn của các dòng xì gà kích thước bé có giá thành tướng đối rẻ, chỉ vào khoảng vài trăm ngàn đồng cho một bao 10 điếu, bạn cứ thoải mái tận hưởng từng loại để tìm ra chân ái dành cho mình nhé.

Đang xem: Hướng dẫn cách hút Xì Gà chuẩn dân chuyên.

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên