Tin tức

Khói vape có ảnh hưởng tới trẻ nhỏ không?

Khói vape có ảnh hưởng tới trẻ nhỏ không?

Dù đã được sử dụng rộng rãi và được dự báo là có khả năng sẽ thay thế cho thuốc lá truyền thống trong tương lai. Nhưng những vấn đề liên quan tới tính an toàn của thuốc lá điện tử vape đang gây ra nhiều tranh cãi. Đặc biệt là thông tin, khói vape sẽ có những tác động tiêu cực tới sức khỏe sức trẻ nhỏ. Liệu rằng thông tin đó có phải là sự thật, hãy cùng Pod Supplier làm rõ ngay dưới bài viết dưới đây.

Thành phần chính của khói vape.

Chắc hẳn, mọi người chơi vape đã biết, khói vape không phải là khói thật, mà nó chỉ là hơi nước được tạo ra bởi quá trình hơi hóa tinh dầu. Do đó, thông thường trong khói vape sẽ chứa 4 thành phần chính là PG, VG, hương vị và nicotine. Trong một vài chai tinh dầu có thể có thêm các thành phần khác nữa, song hầu hết chúng đều tương tự nhau.

Vậy khói vape thật sự an toàn.

Ngoại trừ nicotine, nhìn chung các thành phần có trong khói vape đều tương đối lành tính, sẽ không ảnh tới sức khỏe bạn. Nicotine là một chất tương đối vô hại mà có hiệu ứng tương tự như caffeine. Ở liều thấp, nicotine không có tác động xấu đến cơ thể con người đã trưởng thành.

Khi bạn hít một lượng tinh dầu đã được chuyển hóa từ thiết bị vape, sau đó thở ra hơi, nicotine có trong đó chỉ khoảng 5 đến 10% số lượng ban đầu. Điều này có nghĩa là nếu như có 24mg nicotine/ml ejuice sẽ chỉ có 2.4mg nicotine được chứa trong lượng khói mà bạn thở ra, con số này quá nhỏ để có thể gây ảnh hưởng đến người xung quanh.

Tuy nhiên với trẻ nhỏ thì khác, cơ thể các bé chưa phát triển toàn diện, sức đề kháng còn yếu nên nhất định sẽ gặp phải một số tác động tiêu cực. Chính vì thế, nếu gia đình có trẻ tốt hơn, vẫn không nên vaping tại nơi có mặt trẻ.

Cần bảo quản tinh dầu tránh xa tầm tay của trẻ em.

Nếu để trẻ nhỏ vô tinh nuốt phải tinh dầu vape có chứa nicotine thì mọi chuyện sẽ nghiêm trọng hơn rất nhiều. Với lượng nicotine đủ lớn thậm chí có thể lấy đi tính mạng của người lớn chứ không riêng gì trẻ em. Đặc biệt, các chai tinh dầu ngày này thường trang trí mắt nên rất dễ thu hút trẻ nhỏ. Do đó, khi không sử dụng tốt hơn bạn nên bảo quản trên những kệ cao tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

Sự khác biệt giữa khói vape và khói thuốc lá.

Trong một điếu thuốc lá chứa 4000 chất hóa học đã được gọi tên và còn có những chất hóa học khác nữa và có đến hơn 70 chất có thể gây ra ung thư. Những chất này không chỉ ở lại trong cơ thể của bạn mà còn có thể lưu lại trên cơ thể những người hít phải khói thuốc.

Nhiều người cho rằng họ chỉ cần hút thuốc bên ngoài hoặc trong nhà khi không có trẻ nhỏ ở đó là an toàn. Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Mới đây, các nhà khoa học đưa ra một số bằng chứng nói về mối nguy hiểm đang rình rập những người hút thuốc và người thân của họ bởi khói thuốc thứ 3. Khói thứ 3 có tên gọi là thirdhand, là dư lượng trên quần áo, thảm, giường, trong xe oto... chất này có thể xâm nhập vào trẻ nhỏ hoặc có thể cả người lớn qua việc hít thở hoặc qua da. Đó cũng là một trong những lí do vape an toàn hơn thuốc lá bởi dư lượng PG lưu trên tường hay quần áo,... tương đối ít và không đủ để gây hại.

Tóm lại: dù thuốc lá điện tử hay thuốc lá điếu bạn cũng không nên vaping trực tiếp trực mặt trẻ nhỏ. Để đảm bảo cho sự phát triển toàn diện của trẻ tốt hơn hết bạn nên ra những thoáng mát, để hút.

Đang xem: Khói vape có ảnh hưởng tới trẻ nhỏ không?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên