Tin tức

Sự thật phía sau tin đồn thuốc lá điện tử ảnh hưởng tới sức khỏe tim mạch?

Sự thật phía sau tin đồn thuốc lá điện tử ảnh hưởng tới sức khỏe tim mạch?

Không biết từ bao giờ những tin đồn ác ý về thuốc lá điện tử xuất hiện ngày càng nhiều, chúng phủ sóng khắp nơi khiến cộng đồng chơi khói hoang và vô cùng lo sợ. Và mới đây nhất, tin đồn liên quan đến tác động tiêu cực của vape pod lên sức khỏe tim mạch của người dùng càng làm người chơi thấp thỏm hơn. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là tin đồn và đã được xác thực ngay sau đó.

Sự thật phía sau tin đồn thuốc lá điện tử ảnh hưởng tới sức khỏe tim mạch?

Trong một bài báo được phát hành bởi Medical News Today đã báo cáo rằng một nghiên cứu được làm bởi các nhà khoa học ở Đại học Bristol thuộc Anh Quốc đã cho thấy một kết quả khả quan cho những người dùng thuốc lá truyền thống đã chuyển sang thuốc lá điện tử vape. Nghiên cứu trên được tiến hành trên những tế bào tim được hiến tặng từ con người, các nhà nghiên cứu phân tích các thay đổi trong hoạt động của tế bào tim khi bị khói từ thuốc lá truyền thống và khói hơi nước từ thuốc lá điện tử vape tác động lên. Theo kết quả thu được, thì các thay đổi từ khói thuốc lá truyền thống có thể lập tức bị phát hiện và đo đạc, còn khói hơi nước từ thuốc lá điện tử vape thì không gây ảnh hưởng gì đến tế bào tim và đi đến kết luận rằng khói từ thuốc lá điện tử vape không ảnh hưởng tới tế bào tim.

Ngoài ra nhiều nghiên cứu trước đó cũng chỉ răng thuốc lá điện tử không tác động đến tim mạch. Bên cạnh đó, tác hại mà vape pod mang lại chỉ bằng 5% so với thuốc lá điếu truyền thuốc – tác nhân chính gây nên căn bệnh ung thư phổi hiện nay.

Chính vì vậy, nhiều chuyên gia ra đã đưa ra thông báo rằng hãy chuyển qua thuốc lá điện tử thay vì thuốc lá truyền thống để giảm thiếu tối đa những tác động tiêu cực lên cơ thể bạn.

Đang xem: Sự thật phía sau tin đồn thuốc lá điện tử ảnh hưởng tới sức khỏe tim mạch?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên