Tin tức

Đất nước nào có lệnh cấm thuốc lá nghiêm ngặt nhất thế giới.

Đất nước nào có lệnh cấm thuốc lá nghiêm ngặt nhất thế giới.

New Zealand đã tuyên bố sẽ cấm hút thuốc cho thế hệ tiếp theo, để những người từ 14 tuổi trở xuống ngày nay sẽ không bao giờ có thể mua thuốc lá điếu một cách hợp pháp.

​Luật mới có nghĩa là độ tuổi hút thuốc hợp pháp sẽ tăng lên hàng năm, để tạo ra một thế hệ người New Zealand không hút thuốc, phó bộ trưởng y tế, Tiến sĩ Ayesha Verrall cho biết.

​"Đây là một ngày lịch sử vì sức khỏe của nhân dân ta. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng những người trẻ tuổi sẽ không bao giờ bắt đầu hút thuốc lá, vì vậy chúng tôi sẽ coi việc bán hoặc cung cấp các sản phẩm thuốc lá điếu cho các nhóm thanh niên mới là vi phạm. Những người từ 14 tuổi khi luật có hiệu lực sẽ không bao giờ có thể mua thuốc lá một cách hợp pháp."

​Bà nói rằng cần phải làm nhiều hơn nữa để ngăn chặn những người trẻ tuổi hút thuốc lá ngay từ đầu và làm cho nó ít gây nghiện và hấp dẫn hơn. Hút thuốc là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong và gây ra 1/4 bệnh ung thư ở New Zealand và điều này có thể ngăn ngừa được.

Ước tính sẽ có khoảng 5 tỷ NZ $ (4,7 tỷ USD) tiết kiệm cho chi tiêu y tế công cộng trong tương lai có thể thu được từ kết quả của các kế hoạch. Hiện có khoảng 8000 nhà bán lẻ bán thuốc lá điếu trên toàn quốc, nhưng con số này sẽ bị cắt giảm xuống còn khoảng 500 theo các quy định mới - có nghĩa là 7500 cửa hàng sẽ cần phải chuyển đổi sang một mô hình kinh doanh mới.

Theo: Bloomberg.com

Đang xem: Đất nước nào có lệnh cấm thuốc lá nghiêm ngặt nhất thế giới.

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên