Tin tức

Việc cấm vape có hương liệu được bác bỏ tại Thụy Điển.

Việc cấm vape có hương liệu được bác bỏ tại Thụy Điển.

Tháng 2 năm ngoái, Bộ Xã hội Thụy Điển đã công bố kế hoạch cấm các loại hương liệu sử dụng trong tinh dầu vape. Thông báo này chắc chắn đã khiến nhiều người ngạc nhiên, đặc biệt là vào năm 2018, Thụy Điển đã đạt được trạng thái Không khói thuốc bằng cách tán thành việc sử dụng một sản phẩm thay thế nicotine khác. Các chuyên gia và nhóm giảm tác hại của thuốc lá tự nhiên đã phản đối lệnh cấm, nêu bật những hậu quả mà nó sẽ gây ra đối với những người hút thuốc trước đây.

Giám đốc của World Vapers 'Alliance (WVA), Michael Landl, đã lập luận rằng nếu biện pháp này có hiệu lực, 150.000 người từng hút thuốc ở Thụy Điển hiện đang hút thuốc lá có thể buộc phải chuyển sang hút thuốc lá. “Việc cấm các hương vị có thể buộc hàng nghìn người từng hút thuốc ở Thụy Điển phải có thói quen này một lần nữa. Nghiên cứu cho thấy những người nghiện đồ ăn vặt có nguy cơ bỏ thuốc lá cao hơn gấp đôi khi có mùi vị. Nếu chúng bị cấm, 150.000 người - tương đương với gần như toàn bộ dân số của Uppsala - sẽ mất vape hương vị và có thể quay trở lại hút thuốc. Đây sẽ là một bước thụt lùi lớn trong cuộc chiến chống hút thuốc lá và các bệnh liên quan đến nó ”.

Để đạt được hiệu quả này, WVA đã tổ chức một cuộc biểu tình và đưa ra đường với một bảng quảng cáo có nội dung “Flavors Matter”, giải thích cách hương vị vape giúp người hút thuốc bỏ thuốc lá. Bảng quảng cáo đã được đưa đến các tòa nhà Quốc hội ở Stockholm và tuần sau đó, nhóm đã trưng bày một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt với thông điệp “Flavors Matter - Hương vị giúp người hút thuốc bỏ thuốc lá” cũng trước Quốc hội.

Đã từ chối lệnh cấm hương vị

Cuối cùng, nó được tiết lộ rằng các nhà hoạch định chính sách địa phương đã bỏ phiếu chống lại lệnh cấm. Đương nhiên tin tức đã được hưởng ứng rất nhiệt tình. “Hôm nay, chúng tôi ăn mừng một chiến thắng to lớn trong cuộc chiến chống hút thuốc lá. Hương vị là yếu tố quyết định giúp người nghiện thuốc lá bỏ thuốc lá. Nếu lệnh cấm này được thông qua, 150.000 người ở Thụy Điển - gần như dân số của Upsala - có thể đã được đẩy lùi hút thuốc. Vapers, các nhà hoạt động địa phương và nhóm WVA đã làm rất nhiều việc để khiến tiếng nói của họ được lắng nghe. Cuối cùng chúng tôi đã khiến các chính trị gia phải lắng nghe! ”

“Tuy nhiên, cuộc chiến của chúng ta để cứu lấy hương vị và giúp mọi người có cuộc sống tốt hơn vẫn chưa kết thúc. Các lệnh cấm hương vị đang được áp dụng ở bảy quốc gia châu Âu, nhiều quốc gia khác có lệnh cấm hương liệu trong chương trình nghị sự lập pháp và các chính trị gia đang thảo luận về lệnh cấm ở cấp độ EU. Chúng tôi cần đảm bảo rằng các chính trị gia lắng nghe người tiêu dùng và đưa ra quyết định dựa trên bằng chứng khoa học, điều này đã chứng minh rằng vaping an toàn hơn nhiều so với hút thuốc và hương vị là một phần quan trọng trong việc cai thuốc lá, ”Landl nói.

Theo: Vaping Post

 

Đang xem: Việc cấm vape có hương liệu được bác bỏ tại Thụy Điển.

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên