Tin tức

Thuốc lá điện tử ảnh hưởng lên cơ thể bạn như thế nào?

Thuốc lá điện tử ảnh hưởng lên cơ thể bạn như thế nào?

Nhiều người xem thuốc lá điện tử một phương thức thay thế tốt nhất cho thuốc lá điếu hiện nay. Tuy nhiên, một nhóm khác lại lo ngại những tác tốt không may của loại sản phẩm lên cơ thể người dùng. Để anh em hiểu rõ hơn về thuốc lá điện tử, hôm nay Pod Supplier sẽ phân tích rõ những ảnh hưởng của vape pod đối con người.

1. Cách thức hoạt động của thuốc lá điện tử

Thuốc lá điện tử không cần mồi lửa, thiết bị này sử dụng năng lượng từ pin lithium sạc. Thay vì đốt cháy sợi thuốc lá, dung dịch được làm bốc hơi trong buồng nóng khi người dùng hít vào. Dung dịch này chứa nicotin trộn với dung dịch nền (thường là propylene glycol), cùng hương liệu và các chất hoá học khác. Đầu thiết bị có một đèn led, mô phỏng ánh sáng của một điếu thuốc đang cháy.

Thuốc lá điện tử có rất nhiều vị như trái cây, kẹo cao su và nước uống,…

2. Thuốc lá điện tử có an toàn không?

Không một ai có thể chắc chắn rằng thuốc lá điện tử là an toàn tuyệt đối, nhưng nó đã được chứng minh rằng mức độ độc hại chỉ bằng 5% so với thuốc lá điều thông thường.

Dù cho vẫn chứa nicotine bên trong mỗi sản phẩm song chúng đã được tối ưu hóa và đảm bảo mức độ an toàn cho người dùng. Bên cạnh đó, nhiều tuyên bố liên quan đến thuốc lá điện tử cũng đã chỉ ra là có khả năng cải thiện làn da cùng sức khỏe răng miệng.

3. Thuốc lá điếu tàn phá sức khỏe người dùng ra sao?

Não bộ

Nicotin giải phóng những hoá chất “sung sướng” trong não, gây ra những biến đổi hoá học kéo dài và nguy hiểm nhất là gây nghiện. Ngoài ra, người dùng còn có thể bị đau đầu, chóng mặt hoặc run lẩy bẩy.

Phổi

Tổn thương phổi do thuốc lá điện tử được gây ra bởi Nicotin - làm bạn thở gấp với hơi thở nông, tăng nguy cơ mắc bệnh phổi và ung thư phổi. Bên cạnh đó, diacetyl-một chất tạo hương- được tìm thấy trong một số sản phẩm thuốc lá điện tử có liên quan đến một số bệnh phổi nghiêm trọng.

Tim mạch

Nhịp tim và huyết áp leo dốc, khiến tim phải “cày bừa” vất vả hơn để đưa đủ máu và ôxi đến các tế bào, về lâu về dài, bạn đã tự đặt mình vào hiểm họa máu cơ tim và đột quỵ.

 

Đang xem: Thuốc lá điện tử ảnh hưởng lên cơ thể bạn như thế nào?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên