Tin tức

So sánh sự khác nhau giữa khói vape và thuốc lá

So sánh sự khác nhau giữa khói vape và thuốc lá

Đều là khói vậy khói vape và khói thuốc lá truyền thống sẽ khác nhau như thế nào. Để có được lời giải đáp kĩ nhất cho câu hỏi trên hãy cũng Pod Supplier tiến hành so sánh sự khác nhau của chúng ngay dưới đây.

So sánh sự khác nhau giữa khói vape và khói thuốc lá.

 

Khói vape

Khói thuốc lá truyền thống

Thành phần

Không phải là khói, mà đó thực chất là hơi nước được tạo ra bởi quá trình hơi hóa tinh dầu. Do đó trong khói thuốc vape sẽ loại bỏ được chất như carbon monoxide, benzene,.. mà thay vào đó, khói vape sẽ chứa nicotine, propylene glycol (PG), vegetable glycerin (VG) và hương vị. Thành phần này được coi là an toàn hơn so với thành phần của khói thuốc thông thường. Ngoài ra, tinh dầu vape cũng có nhiều hương vị, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

Là khói thật, được tạo ra từ quá tình đốt cháy thuốc lá. Khói chứa hơn 7.000 chất hóa học, trong đó có ít nhất 69 chất gây ung thư đã được xác định. Một số chất gây hại trong khói thuốc bao gồm nicotine, khí thải carbon monoxide, chất gây kích ứng và các chất gây ung thư như formaldehyde, benzen và nitrosamine.

Tác động đến sức khỏe

Trái ngược với khói thuốc, khói vape không chứa các chất gây ung thư độc hại như khói thuốc thông thường. Vì không có quá trình đốt cháy, khói vape ít tạo ra chất gây kích ứng. Điều này giúp giảm nguy cơ gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tinh dầu vape có thể chứa nicotine, một chất gây nghiện, do đó, cần hạn chế việc sử dụng cho người trẻ tuổi và người không hút thuốc.

Không chỉ tác động trực tiếp tới sức khỏe của người hút mà khói thuốc lá còn ảnh hưởng tới những người xung quanh. Là nguyên nhân chính gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe như ung thư phổi, bệnh tắc nghẽn phổi mãn tính (COPD), bệnh tim mạch và nhiều bệnh khác. Ngoài ra, với nam giới nếu hút thuốc lá thường xuyên dễ gây ra tình trạng rối loạn cương dương, thậm chí về sau còn gây ra vô sinh.

 

Tác động ngoại hình người hút

Hương liệu sử dụng trong tinh dầu vape thường là những loại trái cây tự nhiên hay các loại bánh thơm ngây nên khi vape thường cho mùi thơm dễ chịu, từ đó giúp người hút trở nên tự tin hơn.

Gây vàng răng, hôi miệng, thâm môi, …. Khiến người hút thường bị tự ti trong quá trình giao tiếp

Tác động tới môi trường

Khói vape tạo ra một hơi nước hóa hơi, không gây mùi khó chịu và không bám vào quần áo hay môi trường xung quanh. Điều này làm cho việc hút vape trở nên thuận tiện hơn, đặc biệt trong các không gian nội thất hoặc phòng máy lạnh. Người dùng vape cũng không cần đốt hay lo lắng về việc tạo ra khói thụ động cho người xung quanh.

Khói thuốc có mùi hôi khó chịu và ám rất lâu vào các vật dụng kèm theo bạn thường ngày như quần áo, tóc tai,.. Khói thuốc lá thải ra môi trường sẽ gia tăng khí CO vô cùng nguy hiểm. Thêm vào đó, đầu lọc thuốc lá đang có hiện tượng xâm lấn gây ô nhiễm ở một số địa điểm hiện nay,

 

Với sự so sánh trên, mong rằng anh em đã có thể phần nào hiểu hơn sự khác nhau giữa khói vape và khói thuốc lá. Để từ đó đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm chuẩn xác hơn, an toàn hơn cho sức khỏe bản thân và cả những xung quanh. Tuy nhiên trong quá trình lựa chọn thiết vị vape pod và tinh dầu bạn cũng nên tham khảo thật kĩ để tránh tình trạng mua phải hàng kém chất lượng, lại tác động tiêu cực đến sức khỏe đó nha.

Đang xem: So sánh sự khác nhau giữa khói vape và thuốc lá

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên