Tin tức

Xì gà khác thuốc lá như thế nào?

Xì gà khác thuốc lá như thế nào?

Ngoại hình tương tự, cách sử dụng lại giống với thuốc lá. Chính vì thế không ít người dùng đặt câu hỏi rằng liệu xì gà có phải là một loại thuốc lá hay không? Và nếu so với thuốc lá điếu truyền thống thì nó sẽ khác nhau như thế nào. Để có đáp án chính xác nhất cho câu hỏi trên, mời 500 anh em hãy cùng theo chân Pod Supplier khám phá ngay dưới bài viết dưới đây.

Xì gà khác thuốc lá như thế nào?

Về ngoại hình.

Nếu nhìn bằng trực quan đa số mọi người đều có thể phân biệt được đâu là xì gà, đâu là thuốc lá. Bởi xì gà thường có kích thước lớn hơn, được cuốn trực tiếp từ các lá thuốc và được ủ để lên men tự nhiên. Trong khi đó, thuốc lá lại được tạo thành từ những sợi thuốc lá nhỏ và được bọc ngoài bởi một lớp giấy OCB kèm theo đó là đầu loc.

Đặc điểm của từng nguyên liệu.

Nói chung cả xì gà và thuốc lá đều sử dụng lá cây thuốc lá để tạo nên. Tuy nhiên, chúng không phải là một dòng mà chỉ chung họ với nhau và tính chất của từng loại cây cũng khác nhau hoàn toàn.

Quy trình sản xuất.

Thuốc lá điếu

Thuốc lá chỉ chứa 50% thuốc lá. Được xử lý bằng quá trình ủ hóa chất để làm dịu vị đắng và tăng mùi vị. 30% còn lại của thuốc lá điếu là từ thân cây và thuốc lá thụ phẩm còn thừa. Phụ phẩm này được trải rộng và phủ lên một chất làm mềm và được cắt nhỏ trước khi thêm vào hỗn hợp thuốc lá. 20% cuối cùng bao gồm các phần lá quấn và đầu lọc bằng Cellulose Acetate.

Chất phụ gia hương vị được sử dụng nhiều trong thuốc lá để giảm bớt cay và đắng. Chất dẻo hóa như tricetyl glyceryl và triacetat triethylene glycol, cũng được thêm vào thuốc lá. Giúp thuốc lá có thể cháy mà không bị tắt. Phần lớn chất độc của thuốc lá đến từ những phụ phẩm, như đầu lọc, lá quấn và phụ gia hương vị.

Xì Gà.

Việc sản xuất xì gà bắt đầu với việc trồng cây xì gà. Phải mất vài tháng để lá xì gà trưởng thành. Lá lá trưởng thành được thu hoạch và đưa vào kho chứa để lên men và phát triển mùi đặc trưng. Trong quá trình bảo dưỡng, chất diệp lục trong lá bị vỡ và được thay thế bằng carotene. Carotene có màu nâu đặc trưng của xì gà.

Lá khô được sắp xếp theo kích cỡ và màu sắc, sau đó được buộc vào các bó được giữ trong thùng lớn. Từ sáu tháng đến năm năm cho quá trình lên men. Hương thơm và vị của lá phát triển trong quá trình lên men. Ở công đoạn cuối, người nghệ nhân sẽ quấn bằng tay từng điếu xì gà.

Khả năng gây nghiện.

Vì được làm từ lá thuốc lá một trăm phần nên có thành phần nicotine lớn hơn thuốc lá. Tuy nhiên, nicotine trong xì gà đã trải qua quá trình chuyển đổi vì lên men trong một thời gian dài nên độc tính cũng đã giảm xuống một phần đáng kể.

Giá bán

Xì Gà tiêu thụ tại thị trường Việt Nam hiện nay đa số đều là các dòng xì gà nhập khẩu. Thế nên, với giá bán ban đầu vốn dĩ đã cao nên lại cộng thêm các khoản chi phí khác như phí vận chuyển, thuế,… nên giá bán Xì Gà tại Việt Nam thường rất. Nên đa phần người chơi xì gà đều là những người thuộc từng lớp thượng lưu, có điều kiện khá giả.

Trên đây là một vài điểm khác nhau cơ bản nhất giữa xì gà và thuốc lá. Và nếu bạn còn muốn rõ hơn về vấn đề này hãy thường xuyên truy cập podsupplier.vn chúng tôi sẽ cập nhất các thông tin mới nhất về xì trong khoảng thời gia tới đó nha.

Đang xem: Xì gà khác thuốc lá như thế nào?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên