Tin tức

Xì gà là gì? Tổng quan về xì gà?

Xì gà là gì? Tổng quan về xì gà?

Xì gà là gì? So với thuốc lá điếu truyền thống nó khác nhau như thế nào? Để có thể hiểu hơn về các vấn đề đó. Anh em hãy cùng theo chân Pod Supplier khám phá kĩ hơn ngay dưới bài viết dưới đây.

Xì gà là gì?

Xì gà còn được biết đến với tên gọi Cigar. Là một loại thuốc lá được làm hoàn toàn từ lá cây xì à nguyên vẹn, chứ không phải thái mỏng. Ngoài ra, lớp vỏ bên ngoài của xì gà cũng được làm từ chính lá thuốc lá chứ không dùng giấy để bọc. So sánh với thuốc lá thì xì gà thường có kích thước lớn hơn.

Nguồn gốc của xì gà?

Cigar là thuốc lá điếu có xuất xứ từ Nam Mỹ như Cuba, Brasil…Từ Xì gà trong tiếng gốc là Cigar có nguồn gốc thực sự từ chữ Sikar trong tiếng Maya cổ. Từ này có nghĩa là khói. Sau khi thực dân Tây Ban Nha xâm chiếm châu Mỹ thì từ này đã được chuyển âm thành cigarro và cigarra (có nghĩa để chỉ cho các loại thuốc điếu hút). Hiện nay, tên gọi phổ biến nhất là Cigar. Trên thị trường có rất nhiều loại xì gà với kích thước, nguồn gốc khác nhau nhưng nổi tiếng và có giá trị nhất vẫn là Cigar của Cuba.

Xì gà La Habana là một trong những loại xì gà có chất lượng hàng đầu trên thế giới, Có mặt trên 150 quốc gia và trở thành một biểu tượng của đất nước Cuba, đây là mặt hàng xa xỉ của những người thuộc tầng lớp quý tộc, điều đặc biệt là những điếu xì gà Cuba nổi tiếng được sản xuất bằng phương pháp thủ công.

Quy trình sản xuất xì gà?

Quá trình sản xuất xì gà dường như phải làm bằng thủ công. Sau khoảng 3 tháng gieo trồng, mỗi cây thuốc sẽ cho ra khoảng 30 chiếc lá, người làm phải tiến hành ngắt từng chiếc một cách cẩn thận. Tiếp đến, lá sẽ được đưa vào kho chứa để được lên men tự nhiên và phát triển mùi đặc trưng. Quá trình này khiến chất diệp lục của lá được thay thế bằng carotene với màu nâu đặc trưng của xì gà.

Khi lá thuốc đã cho ra mùi hương ổn định, chúng sẽ được đưa vào để cuốn là tạo nên những điếu xì gà thơm ngon.

Kỹ thuật cuốn xì gà đòi hỏi sự tỉ mỉ bởi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cả điếu thuốc. Một điếu xì gà ngon phải có mặt ngoài mềm và bóng, với tất cả các lá gói theo cùng một hướng.

Đặc trưng của xì gà?

Chứa nồng độ nicotine cao. Vì được làm từ lá thuốc lá nguyên chất, lại có kích thước nên lượng nicotine trong xì gà có thể cao hơn trong thuốc lá từ 10-59 lần. Tuy nhiên, nicotine trong xì gà đã được ủ lên men trong môi trường pH thích hợp, được chuyển hóa thành Nicotine tự do và dễ dàng hấp thụ hơn. Do đó khả năng gây nghiện của xì gà so với thuốc lá điếu truyền thống cũng thấp hơn.

Tác động tiêu cực tới sức khỏe người dùng. Khi hút xì gà, người hút thường để lại khói trong miệng lâu hơn để cảm nhận hương vị nên những hút xì gà lâu năm thường sẽ gây ra những bệnh về hô hấp và phổi hơn.

Vì được làm thủ công lại làm hoàn toàn từ lá thuốc lá nên giá bán xì gà thường đắt hơn nhiều so với giá bán thuốc lá. Chính vì vậy, xì gà như một sản phẩm để thể hiện phong cách, giá trị của giới thượng lưu.

Từ những chia sẽ trên, hy vọng anh em đã phần nào hiểu rõ hơn về xì gà. Nếu bạn còn bất cứ vấn đề nào chưa rõ về loại sản phẩm này, hãy cứ comment ngay dưới bài viết, Pod Supplier sẽ cố gắng giúp bạn giải đáp một cách đầy đủ và chính xác nhất trong những bài chia sẽ tiếp theo.

Đang xem: Xì gà là gì? Tổng quan về xì gà?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên