Tin tức

Hiện tượng rát lưỡi khi dùng vape là do đâu?

Hiện tượng rát lưỡi khi dùng vape là do đâu?

Trong quá trình vaping đôi khi bạn sẽ gặp phải hiện tượng rát lưỡi? Vậy nguyên nhân nào dẫn đến việc rát lưỡi như vậy? Và cách hạn chế hiện tượng đó như thế nào? Ở bài viết dưới đây, Pod Supplier sẽ chia sẽ đến bạn.

 

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng rát lưỡi?

Trong cuộc sống hằng ngày, cũng có đôi lúc chúng ta gặp phải việc bị rát lưỡi và nguyên dẫn đến nó được các bác sỹ cho rằng là do tổn thương ở lưỡi khiến chúng phổng rộp, gây xót và gây ra cảm giác rát lưỡi. Và việc rát lưỡi trong quá trình vaping cũng vậy. Đó chỉ là một hiện tượng bình thường do lưỡi bị tổn thương và nguyên nhân chính dẫn đến việc đó là:

Sự văng ra của các giọt tinh dầu

Khi hút vape, tinh dầu sẽ được hơi hóa nhờ việc nóng lên từ dây Coil. Tuy nhiên, nếu quá trình vaping của bạn diễn ra quá nhanh khiến các giọt tinh dầu không hơi hóa kịp làm chúng lưu lại trên dây coil và khi có lực hút tiếp tục diễn ra, các giọt tinh dầu nóng đó sẽ văng ra, rơi vào nhiều vị trí khác nhau như mặt, miệng và lưỡi có thể chịu tác động nhiều nhất. Nhiệt độ cao của tinh dầu sẽ làm bề mặt lưỡi bị bỏng, gây phồng rộp khó chịu và gây ra hiện tượng rát lưỡi thường gặp

>>> Xem thêm: https://podsupplier.vn/blogs/news/cach-khac-phuc-tinh-trang-pod-ban-tinh-dau

Ảnh hưởng từ PG, VG và Nicotine

PG và VG là các chất thường được dùng trong nghành công nghiệp thực phẩm và chế biến hóa dược, chúng là những có khả năng hút ẩm cao. Khi PG và VG kết hợp với nicotine có trong tinh dầu sẽ gây ra hiện tượng mất cân bằng ẩm trong khoang miệng và cổ họng. Nếu hiện tượng đó kéo sẽ gây ra cảm giác rát lưỡi cho người dùng vape.

Sử dụng tinh dầu vape kém chất lượng

Nếu bạn mua phải tinh dầu kém chất lượng và sử dụng nó trong thời gian dài, việc tiếp xúc trực tiếp với các chất độc hại trong những lọ tinh dầu đó sẽ gây ra những ảnh hưởng nhất đến phẩn lưỡi của bạn.

Cách khắc phục và hạn chế hiện tượng rát lưỡi

  • Hút chậm lại để quá tinh hơi hóa được diễn ra kịp thời
  • Thường xuyên vệ sinh đầu đốt, coil và thay bông vape để quá trình hơi quá tinh dầu được diễn ra tốt nhất.
  • Chọn tỷ lệ PG/VG và nồng độ nicotine phù hợp
  • Chỉ dùng tinh dầu chất lượng, có nguồn góc rõ ràng

Hãy áp dụng các biện pháp mà Pod Supplier đã nêu ra bạn sẽ có được những trải nghiệm vaping tuyệt vời nhất.

Đang xem: Hiện tượng rát lưỡi khi dùng vape là do đâu?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên