Tin tức

Những lỗi thường gặp nhất trong quá trình vaping và cách khắc phục.

Những lỗi thường gặp nhất trong quá trình vaping và cách khắc phục.

Trong quá trình vaping đôi lúc bạn sẽ gặp những trục trặc đến từ thiết bị của mình. Tuy nhiên, bạn không biết được trục trặc đó bắt nguồn từ lỗi nào? Thấu hiểu được vấn đề mà bạn gặp phải, Pod Supplier sẽ chia sẻ những lỗi thường gặp nhất trong quá trình vaping và cách khắc phục nó như thế nào. Hãy cùng theo dõi bài viết để hiểu rõ nhé!

1. Cháy bông vape - Dry hit

Cháy bông vape hay còn được gọi với thuật ngữ Dry hít là một trong những lỗi mà các vaper thường gặp nhất trong quá trình vaping. Lúc bông vape bị cháy bạn sẽ cảm thấy có vị đắng, khét khi hút.

 

Nguyên nhân dẫn tới việc cháy bông vape là do bạn đã hút với công suất quá cao hoặc hút với hơi quá dài

Cách khắc phục: bạn nên hút ở công suất vừa phải và cần điều chỉnh tốc độc hút của mình. 

2. Đầu đốt bị rò rỉ tinh dầu

Khi Vape của bạn gặp phải hiện tượng này cần khắc phục nhanh nhất có thể để tránh ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong đầu đốt.

 

Cách khắc phục:

Đầu tiên bạn hãy tháo rời phân đầu đốt và quan sát thật kĩ coil vape. Kiểm tra xem coil có bị hỏng hay không và đã lắp chặt hay chưa. Coil vẫn chưa được lắp chặt hoặc lắp lỏng thì bạn hãy lắp cẩn thận hơn. Nếu vấn đề không nằm ở coil bạn hãy quan sát thật kĩ buồng đốt của mình. Nếu không có vết nứt trên kính thì tiếp đến bạn cần phải kiểm tra phần gioăng cao su xem chúng có bị xoắn hay không. Nếu gioăng cao su không được gắn đúng thì việc tinh dầu không bị chảy vào đế hoặc từ lỗ gió là rất lớn.

>>> Xem thêm: Cách khắc phục tình trạng Pod bắn tinh dầu https://podsupplier.vn/blogs/news/cach-khac-phuc-tinh-trang-pod-ban-tinh-dau

3. Hút vape có vị khét

Là tình trạng khá phổ biến. Nguyên nhân dẫn đến vấn đề này một phần là do bông vape bị cháy đã nhắc đến ở trên, một phần khác là đến từ tinh dầu vape của bạn.

Cách khắc phục: chỉ sử dụng tinh dầu vape chất lượng, tỷ lệ PG/PV ở mức khuyến cáo: 50/50, 80/20

4. Lỗi sạc pin không vào

Nếu thiết bị vape của bạn sạc pin không vào thì rất có thể Vape đã bị hỏng hoặc vấn đề nằm ở pin vape

Cách khắc phục: hãy thử thay pin cho vape nếu pin vẫn không sạc được bạn hãy đưa thiết bị vape đến cửa hàng gần nhất để xem thử.

5. Lỗi Atomizer low

Nếu xảy ra lỗi này vape của bạn thường sẽ hiện dòng chữ “Atomizer low”. Lỗi này thường bắt nguồn từ coil, lúc đó có thể coil đang sử dụng điện trở rất thấp, thấp hơn cả mức điện trở thấp nhất mà nhà sản xuất đưa ra. Tuy nhiên, lỗi này cũng có thể xảy ra do một số nguyên nhân khác cụ thể như: Bộ nhận dạng điện trở gặp vấn đề, coil lỏng lẻo, coil kém hoặc Vape không nhận đầu đốt.

 

Cách khắc phục:

Để có thể giải quyết tình trạng này, bạn hãy kiểm tra phần đầu đốt, đảm bảo rằng đầu đốt khớp với thiết bị. Thứ hai, khi sử dụng điện trở hãy kiểm tra kỹ để tránh rủi ro. Nếu cả hai cách trên đều không được, hãy thay coil mới.

6. Lỗi Check atomizer

Lỗi Check Atomizer xảy ra do kết nối 510 gặp vấn đề, không khớp với đầu đốt. Tuy nhiên, trong một số tình huống, Vape có thể bị lỗi do bộ nhận diện đọc sai, coil bị lỗi. Cách khắc phục là bạn có thể tháo phần đầu đốt ra, vệ sinh sạch sẽ đầu nối 510. Ngoài ra, bạn cần kiểm tra phần chân định vị. Lỗi Check atomizer là một lỗi thường xuyên xảy ra, bạn cần hết sức lưu ý và khắc phục sớm để không gây ra nhiều lỗi khác.

7. Vape mở không lên nguồn

Bạn đừng hốt hoảng khi vape của mình mở không lên nguồn, đây cũng là trường hợp thường khi các bạn dùng vape đó.

Nguyên nhân khiến vape mở không lên nguồn có thể do pin bị gắn ngược chiều hoặc pin bị hỏng. Một nguyên khác đó là đến từ phần mạch và phần dây bên trong thiết bị.

Cách khắc phục: điều chỉnh lại pin và khởi động lại máy. Còn là do nguyên nhân thứ 2 bạn hãy mang ra cơ sở bảo hành đề được xử lý nhé.

8. Sụt pin khi đang vaping

Có lẽ nhiều bạn đã gặp phải trường hợp khi đang vaping thì thấy dung lượng pin bị giảm đột ngột. Bạn đừng lo lắng, vì đây là một lỗi thường khi dùng vape và nó tương đối là dễ giải quyết.

Cách khắc phục: Bạn nên sạc và xả pin theo định kỳ. Tuy nhiên, để đảm bảo tuổi thọ của pin bạn không lạm dụng mà xả pin quá nhiều.

Trên đây là tổng hợp những thường gặp nhất khi vaping. Với những chia sẽ đó, Pod Supplier mong rằng các bạn có thể tự tin khắc phục nhưng lỗi đơn giản khi gặp phải. Với những lỗi phức tạp và khó giải quyết hơn bạn có thể đến ngay Shop Pod Supplier để các chuyên gia giúp bạn xử lý nhé.

 

Đang xem: Những lỗi thường gặp nhất trong quá trình vaping và cách khắc phục.

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên