Tin tức

Cách làm sạch phổi tự nhiên bạn nên bỏ túi.

Cách làm sạch phổi tự nhiên bạn nên bỏ túi.

Phổi là một bộ phận quan trọng trong cơ thể con người, tuy nhiên nó đang bị tàn phá nghiêm trọng bởi thuốc lá điếu truyền thống. Theo thống kê, mỗi năm trên thế giới có khoảng 2,09 triệu người mắc mới và 1,76 triệu người tử vong do ung thư phổi và nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh tai ác này hầu hết đều được xác định là bắt nguồn từ thuốc lá điếu truyền thống. Chính vì vậy, con người cần thực hiện nhiều biện pháp hơn nữa để bảo vệ lá phổi của chính mình. Và một trong những cách được áp dụng nhiều nhất chính là việc làm sạch phổi từ tự nhiên mà Pod Supplier sẽ chỉ ra ngay dưới đây.

Tips làm sạch phổi tự nhiên.

1. Xông mặt bằng hơi nước

Liệu pháp xông hơi nước được dùng để mở đường thở và giảm chất nhầy ở phổi. Các triệu chứng ở người bệnh phổi thường trở nên nghiêm trọng hơn khi tiếp xúc với không khí lạnh hoặc khô do có thể làm khô màng nhầy trong đường thở và hạn chế lưu lượng máu.

2. Kiểm soát các cơn ho

Ho là cách tự nhiên của cơ thể để thải độc tố trong hệ hô hấp. Cách kiểm soát cơn ho này sẽ giúp giảm chất nhầy dư thừa trong phổi và đẩy qua đường thở. Các bác sĩ khuyên rằng những người bị COPD nên thực hiện bài tập này. Đây là cách làm sạch phổi khá hiệu quả. Các bước thực hiện như sau:

  • Ngồi xuống ghế, thả lỏng vai, giữ hai chân bằng phẳng trên sàn
  • Khoanh tay trên bụng
  • Hít vào từ từ qua mũi
  • Từ từ thở ra, nghiêng người về phía trước, đẩy cánh tay vào bụng
  • Ho 2 – 3 lần trong khi thở ra, giữ cho miệng mở để tống chất nhầy
  • Nghỉ ngơi và lặp lại khi cần thiết

3. Thực hiện biện pháp dẫn lưu tư thế

Dẫn lưu tư thế được thực hiện bằng cách nằm ở các vị trí khác nhau để sử dụng trọng lực loại bỏ chất nhầy ra khỏi phổi. Đây là cách làm sạch phổi hiệu quả. Đồng thời, còn giúp cải thiện hơi thở, hỗ trợ điều trị hoặc ngăn ngừa nhiễm trùng phổi. Dẫn lưu tư thế khác nhau tùy thuộc vào vị trí bao gồm:

• Nằm ngửa

– Nằm xuống sàn hoặc giường.

– Đặt gối dưới hông để đảm bảo ngực thấp hơn hông.

– Từ từ hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Mỗi lần thở ra phải mất gấp đôi thời gian hít vào, được gọi là thở 1:2.

– Tiếp tục trong vài phút.

• Nằm một bên

– Nằm nghiêng sang một bên, tựa đầu lên một cánh tay hoặc gối.

– Đặt gối dưới hông.

– Thực hành kiểu thở 1:2.

– Tiếp tục trong vài phút.

– Lặp lại ở phía bên kia.

• Nằm sấp

– Nằm sấp xuống, đặt gối dưới bụng sao cho phần hông cao hơn ngực.

– Đặt tay dưới đầu.

– Thực hành kiểu thở 1:2.

– Tiếp tục trong vài phút.

4. Thường xuyên uống nước trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp giảm viêm trong phổi. Những hợp chất này thậm chí có thể bảo vệ mô phổi khỏi tác hại của tình trạng hít phải khói thuốc. Một nghiên cứu gần đây ở hơn 1.000 người lớn ở Hàn Quốc cho thấy, những người uống ít nhất 2 tách trà xanh mỗi ngày có chức năng phổi tốt hơn so với những người không uống. Vì vậy, uống trà xanh thường xuyên là cách giúp phổi khỏe mạnh khá hiệu quả.

5. Tăng cường các thực phẩm tốt cho gan

Viêm đường thở có thể gây triệu chứng khó thở, khiến ngực cảm thấy nặng nề và tắc nghẽn. Việc tiêu thụ thực phẩm chống viêm có thể làm giảm các triệu chứng ảnh hưởng đến phổi. Các thực phẩm giúp chống viêm bao gồm: các loại rau xanh như mồng tơi, cải bó xôi; các loại hạt chứa nhiều dinh dưỡng như quả óc chó, quả ô liu, anh đào, việt quất,…

6. Thường xuyên tập thể dục

Tập thể dục không những tăng cường sức khỏe, nâng cao thể lực bên cạnh đó còn giúp làm tăng nhịp thở của cơ thể, dẫn đến việc cung cấp oxy cho cơ bắp nhiều hơn. Đồng thời, điều này còn giúp cải thiện lưu thông, làm cho cơ thể loại bỏ lượng carbon dioxide dư thừa hiệu quả hơn.

Trên đây là 6 cách là sạch phổi tự nhiên và đơn giản nhất, hy vọng những chia sẽ của chúng tôi sẽ mang lại nguồn thông tin hữu ích cho các bạn.

Nguồn Hello bac si

Đang xem: Cách làm sạch phổi tự nhiên bạn nên bỏ túi.

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên