Tin tức

Thuốc lá điện tử có ảnh hưởng tới thai nhi không?

Thuốc lá điện tử có ảnh hưởng tới thai nhi không?

Thuốc lá điện tử ngày càng phổ biến và được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Thế nhưng những nghi vấn về vấn đề an toàn của loại sản phẩm này vẫn đang được đặt ra liên tục. Trong đó, tác động của thuốc lá điện tử tới phụ nữ mang thai là một trong những vấn đề đang được quan tâm nhất hiện nay.

Thuốc lá truyền thống ảnh hưởng như thế nào tới phụ nữ mang thai.

Không cần nhắc lại quá nhiều, thuốc lá là một sản phẩm vô cùng độc hại không những phá hoại cơ thể người hút mà còn tác động tiêu cực tới những người xung quanh.

Với phụ nữ mang thai khi hít phải khói thuốc, chất nicotine và các loại chất độc hại khác sẽ đi qua phổi vào trong máu mẹ và đi trực tiếp đến em bé. Điều này có thể gây ra các nguy cơ sau:

  • Thai nhi bị phát triển chậm
  • Tăng nguy cơ sinh non
  • Gây ra các tổn thương não và phổi cho thai nhi
  • Tăng nguy cơ thai chết lưu

Do đó, trong quá trình mang thai phụ nữ cần tránh xa khói thuốc lá bằng cách tránh đến những nơi đông ngươi như các thành viên trong gia đình cũng chủ động loại bỏ khói thuốc khi có phụ nữ mang thai.

Ảnh hưởng của thuốc lá điện tử tới phụ nữ mang thai.

Theo trung tâm kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ cho biết, nicotine tác động xấu lên sự phát triển não bộ ở trẻ em và người trẻ tuổi, cũng như cực kì độc hại đối với các bào thai đang phát triển.

Trong thời kỳ mang thai, nếu mẹ bầu hút thuốc lá hoặc ở môi trường khói thuốc quá nhiều hay phơi nhiễm nicotine từ thuốc lá truyền thống, thuốc lá điện tử, nicotine có thể gây những tác hại như tiểu đường tuýp 2, béo phì, cao huyết áp, rối loạn chức năng hô hấp như khó thở hoặc ho khan. Ngoài ra, em bé trong bụng mẹ khi trưởng thành dễ mắc phải các khuyết tật về hành vi thần kinh và vô sinh.

Tinh dầu vape pod được tạo thành từ 4 nguyên liệu chính là hương liệu, PG, PV và nicotine. Tuy nhiên, nicotine là nguyên nhân tác động tới sức khỏe thai nhi lại là thành phần không cần thiết trong vape pod, nó có thể có hoặc không. Do đó, nếu phụ nữ mang thai tác tiếp xúc với những người chơi juice không nicotine thì không có gì đáng lo ngại. Nhưng thực tiễn lại chỉ ra rằng, phần lớn người hút thuốc lá điện tử là những người nghiện thuốc lá lâu năm trước đó nên họ chọn tinh dầu có nồng độ nicotine để khởi đầu cho liệu trình từ giã thuốc lá điếu truyền thống. Thêm vào việc bạn không thể phân biệt đâu là khói thuốc chứa nicotine đâu là không chứa. Chính vì để bảo vệ sức bản thân và thai nhi trong bụng tốt hơn hết phụ nữ mang thai không nên tiếp xúc gần với khói thuốc lá điện tử vape pod.

Từ những chia sẽ trên của Pod Supplier mong rằng bạn đọc đã có thể giải đáp cho câu hỏi thuốc lá điện tử tác động tới phụ nữ mang thai như thế nào? Và nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào liên quan tới thuốc lá điện tử, thì đừng ngần ngại mà hãy comment ngay dưới bài viết, chúng tôi sẽ cố gắng giải đáp cho bạn trong những bài viết tiếp theo. Thế nên, hãy nhớ thường xuyên theo dõi Blog của Pod Supplier nhé!

Đang xem: Thuốc lá điện tử có ảnh hưởng tới thai nhi không?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên